Keep Your Passion và những điều bạn chưa biết!

Viết bởi RainEditor |

(RockPassion.Vn) – Keep Your Passion – cái tên đã trở nên quen thuộc với những người yêu nhạc rock. Vào ngày 28 tháng 8 vừa qua, chương trình The cowboys of Metal đã mang đến cho những khán giả có mặt tại Seventeen Cowboys một không khí hết sức sôi động, đậm chất rock cùng sự sảng khoái tột cùng.

 

Có thể nói, bao năm qua, Rock Việt như một cái cây được gieo mầm và tự sức mình vươn lên mạnh mẽ, được nuôi dưỡng bởi những đam mê cuộn chảy trong lòng. Sự hình thành và phát triển của Rock Việt trải qua bao khó khăn với nhiều thế hệ đã dốc bao tâm huyết, vun đắp để được như hôm nay. Tiếp lửa đam mê, những chàng trai với tuổi đời còn trẻ, không ngại khó khăn, đã cùng nhau cho ra đời RP media, đơn vị đang tổ chức seri show Keep your passion.

Hết sức ấn tượng với sự dám nghĩ, dám làm của họ, tôi đã có một buổi trao đổi nhỏ với anh  Nguyễn Đức Quỳnh – Phó GĐ phụ trách tổ chức, đại diện RP Media –  để hiểu thêm về con đường họ đang đi.

Xin chào anh. Anh có thể giới thiệu một chút về RP Media và Keep Your Passion không?

Chào Rockpassion. RP Media được thành lập bởi những con người đầy nhiệt huyết với rock Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Nhạc rock có mặt ở Việt Nam đã rất lâu và đã có sự phát triển đáng kể về số lượng, chất lượng nhưng vẫn đang long đong lận đận, chưa có thị trường. Vậy nguyên nhân ở đâu? RP Media sẽ chung tay cùng cộng đồng rock trên cả nước trả lời câu hỏi đó.

Còn với Keep Your Passion (tạm dịch là Giữ lửa đam mê) là một chương trình rock show định kỳ hàng tháng, tạo sân chơi cho các ban nhạc rock được thể thiện, thử nghiệm âm nhạc của mình với mọi tầng lớp nghe nhạc, nơi không thể thiếu những rockfan trung thành và cũng là nơi mà rockfan được thỏa mãn cơn khát của họ với âm nhạc đích thực.

Tại sao RP Media lại chọn Rock làm hướng đi của mình? Bởi dù sao, với nhiều người, nhạc rock vẫn là một “vùng đất” khó đặt chân vào?

Như tôi đã nói ở trên, cộng đồng nhạc rock ở nước ta bao gồm những người nghe nhạc và những người chơi nhạc rất lớn, đây là một thị trường cũng rất tiềm năng. Nhưng từ trước đến nay chưa có sự quan tâm đầu tư thỏa đáng cả về chất và lượng cho nền nhạc rock nước nhà. RP Media đang cố gắng hết sức để làm được điều này. Người ta nói là “vùng đất khó đặt chân vào” cũng đúng, bởi vì các rockfan nhà ta luôn thể hiện như những con người khó tính, nhạc thì muốn nghe miễn phí trong khi đó lại đòi hỏi ban nhạc phải chơi hay, tổ chức phải chuyên nghiệp… Ban nhạc thì bỏ tiền đống ra mua nhạc cụ, rồi thời gian tập luyện, sáng tác.., nhà tổ chức thì còng lưng tìm tài trợ, xin giấy phép…cố mãi rồi cũng nản chứ. Đấy là trước đây thôi, chứ giờ tôi thấy các bạn trẻ hâm mộ cũng tích cực rồi.

Những người trẻ, xông pha vào vùng đất chông gai, phải nói là có nhiều khó khăn đang ở phía trước, vậy RP Media sẽ làm những gì để “khai phá” vùng đất này?

Đúng là rất khó khăn, cái mà nhà tổ chức nào cũng phải đau đầu là vấn đề kinh phí. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, kinh tế trên thế giới đang khủng hoảng trong khi chúng ta đang quay theo nó một cách vất vả. RP đang xây dựng nền móng vững chắc để chờ thời điểm bứt phá, sẽ làm lớn nhiều dự án. Biết đâu lúc đó cộng đồng nhạc rock chúng ta sẽ được thưởng thức nhạc rock đỉnh cao thực sự.

Nói thêm về Keep Your Passion, cái tên dường như đã trở thành một thương hiệu của RP Media, tại sao các anh lại chọn tổ chức chuỗi chương trình thay vì làm một chương trình thật lớn để gây sự chú ý ?

 Mưa lâu thấm dần, đó là điều mà chúng tôi muốn.

Hình ảnh từ Keep Your Passion – liveshow tháng 7

 Vậy mục đích mà Keep Your Passion đặt ra là gì và sau ba chương trình, KYP đã thu được về những gì?

Là sân chơi thường xuyên và chuyên nghiệp hóa cho các ban nhạc, là nơi rockfan được tận hưởng không khí âm nhạc thực thụ, cống hiến và được tôn trọng. Người đam mê nhạc rock có ở mọi tầng lớp trong xã hội, và ảnh hướng đến tất cả mọi người, ở tất cả mọi nơi có thể rock: những quán bar sang trọng, những rockcafe bình dân…

Sau 3 chương trình đã tổ chức, Keep Your Passion ngày càng được rockfan trên khắp cả nước và giới chơi nhạc biết đến, ủng hộ và không chỉ có rockfans mà đối tượng khán giả của Keep Your Passion là tất cả mọi người, những nơi mà Keep Your Passion đến.

-Tôi thấy có từ khán giả được “tôn trọng”?

Đúng. Thị trường Vpop bây giờ đang ở giai đoạn gắn với 2 chữ “thảm họa”. Khán giả dường như đang bị coi thường bởi chất lượng chuyên môn của nhiều ca sĩ kém và cả những hình ảnh được đánh bóng bằng sự tạo scandal gây chú ý, điều đó ít nhiều tác động xấu tới xã hội và giới trẻ.

Khán giả và phần thi uống bia độc đáo tại Keep Your Passion tháng 8

-Liệu Keep Your Passion có rơi vào lối mòn, hay sự nhàm chán không?

Câu hỏi rất hay. RP Media đang cố gắng xây dựng chương trình để không phải ngã vào cái hố đã đào sẵn đó. Chúng tôi đã mở đầu bằng những liveshow đơn thuần và sắp tới là những điều sẽ làm các bạn bất ngờ. Cái chúng tôi cần là sự ủng hộ của các bạn.

-Anh có thể chia sẻ thêm về những dự định sắp tới của KYP nói riêng và RP Media nói chung?

RP Media đang hướng đến một hình ảnh của nhạc rock chuyên nghiệp tại Việt Nam. Các ban nhạc có chất lượng chuyên môn cao, khả năng diễn xuất và hình ảnh chuyên nghiệp, cống hiến cho khán giả những đêm diễn cuồng nhiệt và âm nhạc chất lượng. Chúng tôi không muốn tiết lộ khi nó chưa xảy ra nhưng tôi có thể bật mí với bạn rằng, có điều gì đó đang đến đấy.

RP có nghĩa là Real Position đấy! Rock sẽ có vị trí đích thực của nó trong làng nhạc Việt Nam!

– Với các ban nhạc, họ sẽ có cơ hội đứng trên sân khấu “KeepYour Passion”?

Với mỗi địa điểm, đối tượng khán giả khác nhau và cả nội dung cho từng chương trình mà Keep Your Passion sẽ có những lựa chọn riêng dành cho ban nhạc. Cơ hội dành cho các ban nhạc mới luôn có và điển hình trong liveshow tháng 8 vừa qua, chúng tôi rất ấn tượng với phong cách trình diễn, kỹ thuật và âm nhạc của The Saturday, Coming Undone.

The Saturday trong liveshow tháng 8

– Qua các chương trình đã diễn ra, Keep Your Passion luôn có những “mạnh thường quân” đồng hành và khán giả ủng hộ, các anh có chia sẻ điều gì với họ không?

Đầu tiên, chúng tôi trân trọng cảm ơn nhà tài trợ – thương hiệu beer Coors Light đã tham gia tài trợ và đồng hành cùng Keep Your Passion.

Với những khán giả, các ban nhạc và những “mạnh thường quân” đã đồng hành cùng chúng tôi, chúng tôi cần nhiều hơn nữa sự cổ vũ và ủng hộ của tất cả mọi người để Keep Your Passion có thể tiếp tục mang đến những “bữa tiệc” âm nhạc hay hơn nữa và sẽ có nhiều điều đặc biết chúng tôi sẽ mang đến trong các chương trình tiếp theo. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận những ý kiến đóng góp của các bạn để Keep Your Passion ngày một hoàn thiện hơn.

Xin cám ơn anh về buổi trò chuyện ngày hôm nay. Quả thực, rock Việt đang rất cần sân chơi cho các ban nhạc, cần cầu nối giữa những người chơi và người nghe, cần những người dám nghĩ, dám làm, để không chỉ góp phần khẳng định vị trí mà còn đưa rock Việt lên một tầm cao mới.

Xin chúc cho RP Media thành công hơn nữa với những đam mê của mình. Và chúng ta sẽ chờ đợi những chương trình tiếp theo của họ, hãy cổ vũ và cùng họ “keep your passion”!

BÌNH LUẬN BẰNG FACEBOOK
Bình luận
darkness | September 4th, 2011 at 5:37 am

Keep your passion cũng rất ấn tượng đấy chứ, hehe… vote cho 1 phiếu

Q83 | September 4th, 2011 at 6:39 am

Very good!!! Rock never die!

Tuấn Đạt | September 4th, 2011 at 7:29 am

Nên có nhiều show đi nhiều địâ điểm khác nhau như KYP, thay đổi không khí rất thú vị 😀
Mong sẽ có nhiều rock show trong thời gian tới để thị trường nhạc rock phát triển hơn nữâ

LêMinh | September 4th, 2011 at 9:19 am

khi nào thì KYP vào Sài gòn thế 🙁

phambinh | September 4th, 2011 at 10:43 am

ko thấy giới thiệu a Quỳnh là ex-drummer của Nguyệt Thực nhỉ? 😛

nalucy | September 5th, 2011 at 6:07 pm

Môt định hướng, một tầm nhìn, một đam mê…tạo nên 1 KYP, 1 PR media..

nalucy | September 5th, 2011 at 8:12 pm

Một định hướng, một tầm nhìn, một đam mê….tạo nên 1 KYP, 1 PR media…

Tuấn Phong | September 6th, 2011 at 11:54 pm

Bác bên RP media trả lời được đấy, like 😡

Nguyễn Tùng | September 8th, 2011 at 12:50 am

Thích nhất câu “khán giả được tôn trọng” củâ Bác Quỳnh bên RP media!

Kai | September 8th, 2011 at 7:05 pm

Show hàng tháng thì OK nhưng đừng quá 100k nhé các bác, tầm 60k như ở HRC là đẹp ạ :”>