guest Xin Chào, Khách. Hãy đăng nhập hoặc đăng ký.
Tháng Mười Hai 18, 2017, 02:19:03

+  RockPassion.Vn - Rock Viet Community
|-+  Diễn đàn chung
| |-+  Tin Tức - Rock News
| | |-+  Tin Rock Thế Giới (Điều hành viên: halley_BR, Osama Binzonzon)
| | | |-+  “Rút một lá bài hoang dại”: Một buổi phỏng vấn cùng Floor Jansen (Phần 1)
0 Thành Viên và 1 Khách đang xem chủ đề này. « trước tiếp »
Trang: [1] Xuống Dưới Make font smaller   Make font larger   In
Người Gửi Chủ Đề: “Rút một lá bài hoang dại”: Một buổi phỏng vấn cùng Floor Jansen (Phần 1)  (Được xem 936 lần)
Im your
Đại Hiệp
***
Không Trực Tuyến Không Trực Tuyến

Mood:
Bài viết: 115

Thank You
-Given: 38
-Receive: 8



Xem Thông Tin
« lúc: Tháng Mười 07, 2013, 11:09:59 »

(RockPassion.vn) – Floor Jansen từ lâu đã nổi danh trong thế giới rộng lớn của rock và metal như một biểu tượng cho phái nữ, song danh tiếng của cô chỉ lan tỏa rộng rãi tới tất cả các fan yêu mến trên thế giới khi cô nhận lời gia nhập Nightwish – ban nhạc symphonic metal lừng danh của Phần Lan. Nhân sự kiện ReVamp – ban nhạc mà Floor lập ra sau After Forever – ra mắt album thứ 2 mang tên “Wild Card”, RockPassion xin gửi đến các bạn bài phỏng vấn chi tiết của trang Metal Blast cùng cô gái mạnh mẽ này.


Floor Jansen.

Lời người viết:

ReVamp là một ban nhạc tương đối mới đến từ Hà Lan, nhưng hãy có một cái nhìn tổng quát về người nữ thủ lĩnh của họ, Floor Jansen và một vài yếu nhân khác đứng sau thành công của ban nhạc, bạn sẽ tìm thấy những tài năng lớn. Floor đã nổi danh trong cộng đồng metal hơn 15 năm nay, đầu tiên với vai trò ca sĩ của After Forever (cùng Mark Jansen, người sau này lập nên Epica), sau đó là việc hợp tác trong rất nhiều dự án, mà gần đây nhất là đảm nhiệm vai trò ca sĩ cho Nightwish trong Imaginaerum Tour vừa rồi.

Với giọng hát độc đáo đầy kỹ thuật của mình, Floor đã trở thành một tên tuổi trong lòng các fan yêu thích những ban nhạc có nữ thủ lĩnh, nhưng sau đó, giống như một thử thách đối với ReVamp, Floor bị mắc một căn bệnh có tên “hội chứng cháy sạch” (burnout syndrome) – một căn bệnh về tinh thần khiến cô trở nên kiệt sức, buộc Floor phải tạm dừng các hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.

Sự tồi tệ đó chỉ chấm dứt khi ReVamp bắt tay vào sản xuất album thứ hai mới đây của họ mang tên “Wild Card” vào cuối tháng 12 vừa rồi, và để tìm hiểu xem làm cách nào Floor có thể vượt qua bệnh tật của mình trong khi vẫn nhận lời gia nhập Nightwish và tiếp tục thai nghén album mới cùng ReVamp, tôi đã có cơ hội được thực hiện một cuộc phỏng vấn với cô ấy. Đây không chỉ là một vinh dự lớn (khi tôi có cơ hội tái ngộ cô ấy), mà còn là một khoảng thời gian rất thú vị, nhất là với Floor – một trong những viên ngọc đẹp đẽ nhất của làng metal thế giới.

Hãy bắt đầu với album mới của ReVamp, “Wild Card”. Có những khía cạnh nào mà bạn cho là khác biệt so với sản phẩm ra mắt của mình?

Tôi nghĩ album này có vẻ nặng nề hơn, đa dạng hơn, các đoạn riff có xu hướng xuất hiện nhiều hơn, hiện đại hơn và linh hoạt hơn khi kết hợp với phần thanh nhạc.

Tôi hiểu concept của những lời bài hát trong album bắt đầu có sự cá nhân hóa nhiều hơn, đặc biệt là với ba phần của ‘The Anatomy Of A Nervous Breakdown’ – ca khúc kể về căn bệnh suy nhược mà bạn đã phải trải qua. Đây có giống như một cách thức để bạn có thể viết về một vấn đề khó khăn như vậy?

Thật ra tôi đã luôn viết về những điều thuộc về phạm trù cá nhân cũng như những trải nghiệm cá nhân của mình, nhưng điều này (căn bệnh suy nhược) thật sự là một vấn đề lớn, thứ được tôi đề cập một cách trực tiếp hơn bao giờ hết. Luôn là điều tốt khi đặt những cảm xúc vào âm nhạc, chỉ trong khoảng thời gian này cảm xúc mới đặc biệt dồn nén nặng nề đến vậy. Nó có vẻ công thức một chút, chắc chắn là như vậy. Những gì tôi luôn hy vọng – và những gì đã xảy ra trong quá khứ – là điều mà bất kì ai cũng có thể liên hệ đến trong những lời bài hát ngay cả khi họ chưa từng trải nghiệm những điều đó trong cuộc đời. Họ có thể có những cách diễn dịch khác nhau, và điều đó thật tuyệt.

Bạn có thể chia sẻ ngắn gọn với chúng tôi chủ đề của một vài ca khúc trong album không?

Lấy ví dụ, ‘Wolf And Dog’ là một ca khúc về sự cân bằng giữa cuộc sống riêng tư (chó sói) và sự nghiệp (chó nhà). Đặc biệt là với một người đầy tham vọng, kẻ đang gánh vác một sứ mệnh lớn, thật sự rất khó khăn để tìm được sự cân bằng thích hợp. ‘Infringe’, bonus track của album, nói đến tình bạn khi gặp những trắc trở. ‘Wild Card’ thì nhẹ nhàng hơn, có phần quyến rũ và một chút ve vãn tán tỉnh, đôi chút nghịch ngợm và không cá nhân cho lắm. Ý tưởng đằng sau nó là đôi khi bạn gặp một ai đó, thích người đó bởi vẻ bề ngoài, nhưng bạn có thể không thực sự biết được họ là loại người nào sau lớp mặt nạ kia… nói chung là có đủ các kiểu bài hát khác nhau.



Giống với lần ra mắt của ReVamp, cũng sẽ có một số khách mời trong các ca khúc của album này. Những khách mời đó là ai và tại sao bạn lựa chọn họ cho những ca khúc đó?

Chúng tôi đã có một danh sách các ca sĩ mong muốn, nhưng điều đó luôn phụ thuộc vào việc bài hát có phù hợp với một ca sĩ cụ thể. Khi ‘Neurasthenia’ được tạo ra, ví dụ nhé, bài hát đã được chắc chắn là sẽ phù hợp với Devin Townsend. Tôi rất hạnh phúc vì ông ấy muốn làm nó, và Devin đã để lại rất nhiều dấu ấn của mình trong ca khúc. Cũng tương tự như vậy với ‘Misery’s No Crime’ và Mark Jansen từ Epica và Mayan. Lí do là bởi vì tôi đã hoàn thành tất cả những tiếng gầm gừ trong phần còn lại của album, và do bài hát này có quá nhiều những tiếng gầm gừ hơn tôi tưởng, khiến tôi nghĩ nó giống phong cách của Epica hơn. Tất nhiên nó là một bài hát của ReVamp nhưng kiểu phát triển của nó giống như vậy, và bên cạnh đó, tôi đã luôn muốn Mark là một phần của một sản phẩm nào đó tôi đang hoàn thành kể từ khi tôi bắt đầu hát các ca khúc của anh ấy khá thường xuyên trong thời gian gần đây.

Một vài vị khách đến từ những khía cạnh khác. Ở vị trí bass chúng tôi có Johan van Stratum từ Stream of Passion, khi tay bass của chúng tôi (Jaap Melman) ra đi khá đột ngột ngay trước khi chúng tôi bắt tay vào thu âm. Johan là một người bạn rất tốt của Joost (van den Broek), nhà sản xuất của chúng tôi, và tôi cũng đã quen biết anh ấy trong nhiều năm. Chúng tôi cần một người có kĩ thuật tốt và chuyên nghiệp, và Johan đã đồng ý gia nhập với một thông báo ngắn gọn. Chúng tôi đều tin rằng anh ấy sẽ làm ra trò mọi thứ – và anh ta đã làm được, thật sự rất tuyệt!

Về phần dàn đồng ca, chúng tôi thường làm việc với các ca sĩ được đào tạo theo kiểu cổ điển, những người được thuê để đến phòng thu và hát bất cứ ca khúc gì chúng tôi viết cho họ. Trong thời điểm này, chúng tôi không thực sự cần nhiều những yếu tố cổ điển điển hình, nên thay vào đó chúng tôi làm việc với những ca sĩ metal đã có kinh nghiệm với việc thu âm các phần hòa ca. Trong quá trình tiền sản xuất, chúng tôi lướt qua từng bài hát một và kết luận “Được, bài này cần cách tiếp cận này, và bài kia cần một cách khác”. Có rất nhiều những sự sáng tạo giữa ba chúng tôi – bản thân tôi, Marcela Bovio (Stream of Passion) và Daniel de Jongh (Texture) – phối hợp cùng Joost, người cho chúng tôi những ý tưởng trong quá trình thu âm. Cuối cùng, đột ngột thay, chúng tôi có một danh sách khách mời đồ sộ đấy chứ (Cười).


Joost van den Broek.
Như đã đề cập, bạn có cựu keyboardist của After Forever, Joost van den Broek, trong vai trò nhà sản xuất và viết lời cho album “Wild Card”. Chị thấy thế nào về việc hợp tác một lần nữa với Joost?

Thật tuyệt! Anh ấy đã tham gia trong album đầu tiên của ReVamp với vai trò một trong những người viết lời và đồng sản xuất. Tôi đã quen biết Joost trong hơn mười năm và anh ấy luôn là một tài năng lớn – một con người lớn để có cơ hội được làm việc cùng. Tôi tin tưởng Joost bằng cả cuộc đời mình! Thật sự rất tuyệt khi có anh ấy đồng hành và chỉ dẫn những bước tiếp theo cho một ban nhạc còn tương đối non trẻ. Vì chúng tôi chỉ bắt đầu làm việc cùng nhau trong quá trình sản xuất “Wild Card” chỉ một vài tháng trước khi tôi gia nhập Nightwish, điều này rất quan trọng khi một người nào đó với kinh nghiệm của mình – thứ mà tương tự những gì tôi đã trải nghiệm qua – đồng hành cùng tôi và giữ mọi thứ đi đúng hướng trong khi tôi phải đi xa.

May mắn là các bài hát đã viết xong đến 80 – 90%, do đó với việc lên kế hoạch, chúng tôi có thể tiếp tục như thể tôi chỉ phải làm công việc thu âm phần giọng hát sau một tháng nữa. Nó có nghĩa là như vậy, mặc dù điều đó có nghĩa là tôi không thể tham gia đến cùng quá trình viết và thu âm các nhạc cụ một cách tự nhiên – những điều tôi thường làm. Tôi nhận được tất cả các kết quả và các bản thu âm qua email, vì thế tôi có thể làm việc với giọng hát của mình trong khi vẫn đang đi lưu diễn hay ở nhà. Tất cả những điều này mang ý nghĩa rằng tôi đã thực sự đặt niềm tin vào các thành viên còn lại của ban nhạc và Joost. Tôi biết nó sẽ rất tuyệt, chỉ là tôi không biết được tại sao nó có thể tuyệt đến thế. Tất cả mọi người thực sự đều đã làm rất tốt.

Mark Jansen và bạn đã gắn bó lâu dài với nhau từ lâu, từ những ngày ở After Forever, hay nhiều hơn nữa là sự hợp tác gần đây với Mayan và thậm chí là cả Epica. Tôi tự hỏi điều gì đưa hai bạn tái hợp lại với nhau một lần nữa, sau khi anh ấy rời After Forever nhiều năm trước?

Ừm… đó chỉ là cách mọi thứ xảy ra. Con đường các bạn đi giao thoa nhau một lần nữa và vâng… đúng thời điểm đó. Không hề có lí do cụ thể hay đặc biệt đằng sau hành động ấy – đó chỉ là diễn tiến của các sự việc.

Kể từ khi After Forever là một trong những ban nhạc đầu tiên dẫn lối đưa tôi đến với thể loại symphonic metal hơn một thập kỉ trước đây, tôi phải hỏi điều này: ngay cả với tất cả những gì đang xảy ra với ReVamp, Epica và Nightwish, bạn đã bao giờ nghĩ đến hoặc đề cập đến việc thực hiện một chuyến lưu diễn (hoặc một show) cuối cùng cho After Forever cùng Mark và Joost không? Bạn có nghĩ rằng điều này có thể xảy ra không hay chuyến phiêu lưu của ban nhạc đã hoàn toàn khép lại?

Theo như những gì tôi chắc chắn thì nó đã kết thúc. Tôi siêu bận rộn với việc dành thời gian dành cho cả ReVamp và Nightwish. Thật sự rất mất thời gian. (Cười)

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc biểu diễn một số ca khúc của After Forever trong các buổi biểu diễn của bạn chưa?

Chúng tôi đã làm điều đó trong chuyến lưu diễn đầu tiên của mình, bởi đó là thời điểm đầu tiên sau kỷ nguyên của After Forever và thực tế mà nói, chúng tôi không có được một danh sách các bài hát đủ cho buổi biểu diễn với chỉ một album. Bây giờ, với album mới, tôi không thấy có lí do nào để tiếp tục việc đó. Thời của After Forever chắc chắn đã qua rồi.


Floor Jansen thời còn trong After Forever.
(Còn tiếp)

Ashmedai  - Metal Blast
Đăng nhập

Cái thằng tôi..
Lầm lũi đi ra cánh đồng..

ĐÊM!!
left left
Trang: [1] Lên Trên Make font smaller   Make font larger   In 
« trước tiếp »
Chuyển Tới:  



Powered by MySQL Powered by PHP RockPassion.Vn © 2005 - 2010 by OnNetWave.
Powered by SMF 1.1.12 | SMF © 2007, Simple Machines LLC
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Go to Top